Multimedia Đọc Báo in

Diễn đàn "Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường"

21:56, 19/05/2018

Sáng 19-5, tại Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Buôn Triết), Huyện Đoàn Lắk tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” năm học 2017 – 2018.

Tham dự diễn đàn có hơn 300 em học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn và cán bộ giáo viên, phụ huynh nhà trường.

Tại diễn đàn, các đại biểu và các em học sinh đã được xem các tiết mục văn nghệ và các tiểu phẩm phê phán về bạo lực học đường; giao lưu, trao đổi với Ban tư vấn diễn đàn về các nội dung như bạo lực học đường là gì, thực trạng và nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường, hậu quả của hành vi bạo lực học đường, các giải pháp để hạn chế bạo lực học đường, cách xử lý tình huống khi gặp tình trạng bạo lực học đường, các biện pháp để xây dựng tình bạn đẹp, cách thức sử dụng hiệu quả điện thoại thông minh…

a
Các em tham gia trả lời câu hỏi về tình trạng bạo lực học đường.

Đồng thời, Ban tổ chức đã phát động thông điệp “Nói không với bạo lực học đường” và thực hiện “3 không” với các nội dung: không gây gổ đánh nhau; không tàng trữ, sử dụng vũ khí, hung khí có khả năng gây sát thương; không phát tán lên mạng những thông tin không lành mạnh, tham gia các trò chơi kích động bạo lực.

a
Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Huyện Đoàn cũng đã trao tặng 10 suất học bổng (200 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đoàn xã Buôn Triết đã tổ chức kết nạp 74 em đội viên ưu tú vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

a
Lễ kết nạp đoàn viên mới.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm trau dồi kỹ năng sống, giáo dục các em những giá trị đạo đức tốt đẹp trong việc xây dựng tình bạn đẹp của tuổi học trò; phòng chống bạo lực học đường góp phần xây dựng môi trường học tập thân thiện; chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2018) của Huyện Đoàn Lắk.

Thùy Dung

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.