Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo báo chí khu vực Tây Nguyên, lần thứ VIII năm 2018

14:09, 25/05/2018
Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2018), ngày 25-5, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội thảo báo chí khu vực Tây Nguyên lần thứ VIII năm 2018.
 
Tham dự hội thảo có lãnh đạo Hội Nhà báo, Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai và Kon Tum.
 

Đồng chí Nguyễn Văn Phú, Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk trình bày đề dẫn tại hội thảo.

 
Với chủ đề “Vai trò của Hội Nhà báo trong việc nâng cao chất lượng nghiệp vụ và đạo đức của người làm báo”, các đại biểu dự hội thảo đã tập trung thảo luận một trong những vấn đề đang thu hút sự quan tâm lớn của đội ngũ những người làm báo hiện nay. Báo Đắk Lắk đã đề cập, phân tích rõ những yếu tố, nguyên nhân chi phối, tác động ảnh hưởng đến bản lĩnh nghề nghiệp của các nhà báo cũng như sự cần thiết, vai trò của Hội Nhà báo đối với công tác giáo dục, rèn luyện năng lực nghiệp vụ cho hội viên. Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông cho rằng Hội Nhà báo cần sát cánh, luôn đồng hành cùng hội viên, nhà báo trong việc giữ gìn đạo đức nghề nghiệp người làm báo, để họ luôn có lập trường tư tưởng, giữ vững “Tâm sáng - lòng trong - bút sắc”. 
 

Đại biểu tham dự hội thảo.

Các đại biểu Hội Nhà báo Gia Lai, Lâm Đồng, Kon Tum, Đài Phát Thanh và Truyền hình Đắk Lắk cũng đề cập đến một số giải pháp nâng cao đạo đức người làm báo hiện nay cũng như nâng cao chất lượng báo chí và sự cần thiết của công tác đào tạo, bồi dưỡng hội viên và giữ gìn đạo đức nghề nghiệp người làm báo.

Các đại biểu trao đổi bên lề hội thảo.

Những phát biểu tham luận, trao đổi hết sức ý nghĩa, hữu ích tại hội thảo đã giúp Hội Nhà báo các tỉnh rút ra những bài học quý, những kinh nghiệm hay nhằm phát huy hơn nữa vai trò của Hội Nhà báo trong việc nâng cao chất lượng và đạo đức người làm báo, góp phần đưa báo chí khu vực Tây Nguyên cùng báo chí cả nước phát triển mạnh mẽ, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng, phục vụ đắc lực, hiệu quả công cuộc đổi mới đất nước và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ...

Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.