Multimedia Đọc Báo in

Hơn 100 ha hồ tiêu bị sâu bệnh gây hại ở huyện Cư M'gar

15:33, 30/05/2018

Theo Phòng NN-PTNT huyện Cư M’gar, giữa mùa mưa là giai đoạn cây hồ tiêu dễ mắc sâu bệnh hại, việc chăm sóc phòng trừ sâu bệnh hại cho cây trong giai đoạn này rất quan trọng.

Tính đến nay, đã có trên 100 ha cây hồ tiêu bị rệp sáp rễ và tuyến trùng rễ gây hại, nằm rải rác tại các xã trên địa bàn huyện với mức độ nhiễm 3-5% tuỳ vùng. Riêng bệnh thối rễ gây hại có xu hướng chậm lại trong giai đoạn gần đây. 

Trước tình hình đó, Phòng đã và đang phối hợp với Trạm khuyến nông huyện tiếp tục điều tra, theo dõi chặt chẽ dấu hiệu của bệnh. Đồng thời, hướng dẫn bà con nông dân các biện pháp phòng trừ như kiểm tra vườn thường xuyên để phát hiện và xác định các loại sâu bệnh, phòng ngừa sự lây nhiễm, chỉ sử dụng giống sạch bệnh, chỉ sử dụng thuốc bảo vệ thực vật khi thực sự cần thiết và nằm trong danh mục được phép sử dụng…

Chăm sóc vườn tiêu ở xã Ea Kiết, huyện Cư M'gar

Được biết, toàn huyện Cư M’gar có 3.532 ha trồng tiêu, trong đó, tiêu được trồng xen trong vườn cà phê khoảng 1.899 ha, còn lại là trồng thuần.                                    

Duy Khôi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.