Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Lốc xoáy gây thiệt hại 255 triệu đồng

16:49, 21/05/2018

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Ea Kar cho biết, do ảnh hưởng của lốc xoáy kèm theo mưa rào xảy ra vào chiều 17-5 tại một số địa phương trên địa bàn huyện Ea Kar đã gây thiệt hại về tài sản khoảng 255 triệu đồng.

Lốc xoáy và mưa đá đã gây ảnh hưởng 22 ngôi nhà (ở thôn 1, thôn 2, thôn 6C, buôn Vân Kiều và buôn Ea Rớt, xã Cư Elang và thôn 2 xã Ea Kmút), trong đó có 2 ngôi nhà bị sập, 20 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều vật dụng sinh hoạt của người dân bị hư hỏng. Ngoài ra, phân hiệu Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ tại thôn 6C, xã Cư Elang cũng bị tốc mái hoàn toàn.

32
Phân hiệu Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ tại thôn 6C, xã Cư Elang bị tốc mái hoàn toàn do lốc xoáy

Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Ea Kar đã trực tiếp tới các địa phương bị ảnh hưởng để kiểm tra tình hình thiệt hại; đồng thời, chỉ đạo chính quyền các địa phương cùng nhân dân huy động lực lượng tại chỗ sửa chữa và lợp lại mái nhà, thống kê thiệt hại và có hướng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.