Multimedia Đọc Báo in

Ra quân triển khai đề án cổng thông tin điện tử tra cứu về liệt sỹ

17:21, 05/05/2018
Sáng 5-5, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Bưu điện tỉnh phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ ra quân triển khai đề án cổng thông tin điện tử tra cứu về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ.
 

Các đại biểu tham dự lễ ra quân

Tại lễ ra quân, đại diện các đơn vị đã tổ chức trọng thể lễ dâng hoa, dâng hương, báo công với các Anh hùng liệt sỹ; đồng thời xin phép được thực hiện khảo sát thực tế, thu thập thông tin về nghĩa trang, mộ liệt sỹ và liệt sỹ để cung cấp cơ sở dữ liệu triển khai phần mềm theo đề án Chính phủ đề ra.

Hiện nay, cả nước vẫn còn khoảng 200.000 hài cốt liệt sỹ chưa được quy tập về các nghĩa trang, còn đang nằm rải rác ở các tỉnh phía Nam và ở nước bạn Lào, Campuchia...; có trên 300.000 hài cốt liệt sỹ đã được quy tập và an táng tại các nghĩa trang liệt sỹ còn thiếu thông tin. Riêng tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh vẫn còn 672/2.213 mộ liệt sỹ chưa có thông tin đầy đủ.
 
Các đại biểu thắp hương lên từng phần mộ liệt sỹ
Các đại biểu thắp hương lên từng phần mộ liệt sỹ
 
Với những trăn trở đó, vừa qua, Chính phủ đã chủ trương xây dựng Cổng thông tin điện tử tra cứu về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ; giao Bộ Thông tin và Truyền thông (cụ thể là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) phối hợp Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội triển khai công việc. Đây là việc làm nhằm tri ân các Anh hùng liệt sỹ, góp phần cung cấp thông tin về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ cho nhân dân nhanh chóng, chính xác hơn. 
 
Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.