Multimedia Đọc Báo in

Sức mua của người dân dịp nghỉ lễ tăng cao

15:58, 02/05/2018

Tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, chợ… trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, sức mua của người dân dịp nghỉ lễ vừa qua tăng cao hơn gấp 2 lần so với ngày thường.

Nguồn cung hàng hóa tại các chợ dồi dào, lượng khách đổ về mua sắm khá đông đúc. Theo ghi nhận, hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm tươi sống có sức mua tăng mạnh nhất. Nhiều tiểu thương cho hay, sức mua ở chợ tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Giá nhiều mặt hàng ở chợ dịp này vẫn giữ nguyên như ngày thường.

Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng chọn mua sản phẩm tại siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột

Còn tại các kênh phân phối hiện đại, lượng người đến mua sắm nhộn nhịp hẳn lên. Đại diện Co.opmart Buôn Ma Thuột cho hay, lượng khách đến siêu thị tăng gấp 2,5 lần so với bình thường, doanh số bán ra cũng tăng đáng kể. Cao điểm mua sắm rơi vào 2 ngày cuối tuần của dịp nghỉ lễ (ngày 28 và 29-4, trùng thứ 7 và chủ nhật), mỗi ngày siêu thị đón 7.000 - 8.000 lượt khách đến mua sắm. Thời điểm này, cũng đang trùng với chương trình giảm giá, khuyến mãi lên đến 50% nhân dịp sinh nhật hệ thống nên càng kích thích sức mua.

Tại siêu thị Vinmart Buôn Ma Thuột, sức mua rải đều ở hầu hết các ngành hàng may mặc, tiêu dùng thiết yếu và những mặt hàng có khuyến mãi. Để kích cầu sức mua trong dịp này, siêu thị cũng đã đẩy mạnh các chương trình giảm giá, khuyến mãi lên đến 49%.

 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.