Multimedia Đọc Báo in

Tịch thu 1.750 gọng kính mắt nhập lậu, không rõ nguồn gốc

09:26, 19/05/2018

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh vừa ra quyết định xử phạt hành chính hộ kinh doanh H. V. H. (TP. Buôn Ma Thuột) số tiền 31.500.000 đồng về vi phạm ở lĩnh vực kinh doanh hàng hóa.

Cụ thể, xử phạt về 3 hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và treo biển hiệu là “siêu thị” nhưng không đủ điều kiện.

Số mắt kính vi phạm đuợc tịch thu chờ tiêu hủy
Số mắt kính vi phạm đuợc tịch thu chờ tiêu hủy

Trước đó, ngày 28-3,  Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh mắt kính có treo biểu hiệu “siêu thị mắt kính” của hộ kinh doanh trên tại đường Nguyễn Chí Thanh, TP. Buôn Ma Thuột. Tại thời điểm kiểm tra, Đội đã phát hiện 1.750 gọng kính đeo mắt ngoại nhập, không rõ nguồn gốc. Hộ kinh doanh đã này không xuất trình được hóa đơn, chứng từ của số hàng hóa nói trên. Đồng thời, cũng tự trưng biển hiệu là “siêu thị” trong khi không đủ điều kiện. Qua đấu tranh được biết, toàn bộ số hàng này được mua tại các tỉnh phía Bắc về tiêu thụ và không có hóa đơn chứng từ.

Cùng với xử phạt hành chính, Chi cục cũng tịch thu toàn bộ số hàng nói trên và tiêu hủy theo quy định.

        

Trâm Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.