Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Cấp phép sử dụng tạm một phần vỉa hè cho 57 trường hợp

17:24, 10/05/2018
Từ đầu năm đến nay, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã cấp phép sử dụng tạm một phần vỉa hè để tập kết vật liệu xây dựng, để xe máy, kinh doanh cho 57 trường hợp với tổng diện tích 600 m2, nộp ngân sách gần 80 triệu đồng.
 
a
Tập kết vật liệu xây dựng trên vỉa hè. (Ảnh minh họa)

Thực hiện công tác xây dựng nếp sống văn minh đô thị, phòng chống tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, các đơn vị chức năng của thành phố đã tích cực phối hợp cùng UBND các phường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị. 

Cụ thể, Đội Quản lý Trật tự cảnh quan đô thị đã phát hiện và tham mưu UBND thành phố xử phạt 210 trường hợp kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, dừng đỗ xe sai quy định, vi phạm về vệ sinh môi trường với tổng số tiền phạt gần 45 triệu đồng; UBND các phường, xã xử phạt hành chính 542 trường hợp với tổng số tiền phạt trên 114 triệu đồng. 

Qua đó, tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè, dừng đỗ các phương tiện trên lòng đường, hè phố sai quy định đã được xử lý dứt điểm trên từng tuyến phố, từng khu vực. 

 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.