Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Phân bổ hơn 7 nghìn liều vắc xin lở mồm, long móng tiêm cho gia súc đợt I năm 2018

15:11, 10/05/2018
UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, thực hiện việc tiêm phòng vắc xin lở mồm, long móng đợt I năm 2018, thành phố vừa quyết định phân bổ 7.150 liều vắc xin tiêm trâu, bò, dê cho 19 xã, phường trên địa bàn.
 
a
Một hộ dân chăn nuôi bò nhỏ lẻ trên địa bàn phường Thành Nhất. (Ảnh minh họa)

Theo đó, đối với những hộ chăn nuôi nhỏ, lẻ được cấp 100%. Đối với đàn gia súc của cơ sở chăn nuôi, doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp quân đội, trang trại thì các doanh nghiệp, trang trại có trách nhiệm mua vắc xin tiêm phòng toàn bộ đàn gia súc của đơn vị mình. Các đối tượng thuộc diện ưu tiên như: đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, hộ chính sách, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công được chi trả trợ cấp thường xuyên, hộ nghèo… sẽ được hỗ trợ tiền công tiêm phòng

Việc tiêm phòng nhằm tạo miễn dịch chủ động cho đàn trâu, bò, dê, ngăn chặn dịch bệnh phát sinh, lây lan. Thời gian tiêm phòng bắt đầu từ ngày 2-5 đến 31-5-2018.
 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.