Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Tul: Khai giảng lớp nghề xây dựng dân dụng cho đoàn viên thanh niên

19:47, 03/05/2018

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Cư M’gar phối hợp với UBND xã Ea Tul vừa tổ chức khai giảng lớp nghề xây dựng dân dụng khoá VII cho 35 học viên là đoàn viên thanh niên, người lao động trên địa bàn xã.

Các học viên sẽ được học những kiến thức của nghề từ lý thuyết đến thực hành qua 4 học phần với các nội dung: Các đặc tính cơ bản của vật liệu xây dựng; các kiến thức cơ bản và chuyên môn của nghề - hoàn thiện như đào móng, xây gạch, đá, lắp đặt các cấu kiện loại nhỏ, trát láng, lát, ốp, sơn vôi, bả ma tít...; các kỹ năng tổ chức sản xuất và tìm kiếm việc làm; sử dụng được một số loại máy, thiết bị trong nghề xây dựng...

aaa
Những học viên học nghề xây dựng dân dụng thực hành xây, trát...

Chương trình dự kiến kéo dài 5 tháng với 400 giờ học. Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề, được tư vấn việc làm tại địa phương hoặc xuất khẩu lao động.

Được biết, trong năm 2018, xã Ea Tul dự kiến sẽ tổ chức 2 lớp dạy nghề xây dựng dân dụng cho những người có nhu cầu trong xã học. Điều này góp phần tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên, người lao động nông thôn được tiếp cận với nghề nghiệp phù hợp; đồng thời hướng tới đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề chất lượng cao, đáp ứng như cầu sản xuất, lao động của gia đình và xã hội; giải quyết nhu cầu việc làm cấp bách của lao động nông thôn trên địa bàn…

Mai Sao

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.