Multimedia Đọc Báo in

Báo Đắk Lắk gặp mặt cộng tác viên năm 2018

18:57, 17/06/2018

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2018), sáng 17-6, Báo Đắk Lắk tổ chức buổi gặp mặt cộng tác viên (CTV) năm 2018 với sự tham gia của hơn 100 CTV trong tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt cộng tác viên. Ảnh: H.Gia.

Báo cáo tại buổi gặp mặt, nhà báo Dương Thế Hoàn - Phó Tổng Biên Tập Báo Đắk Lắk khẳng định: “Trên chặng đường hình thành và phát triển của Báo Đắk Lắk, bên cạnh đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, có một lực lượng không thể thiếu và góp phần không nhỏ để xây dựng tờ báo ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và nhu cầu thông tin của các tầng lớp nhân dân, đó là đội ngũ CTV. Thời gian qua, Báo Đắk Lắk luôn nhận được sự tham gia cộng tác tích cực của đội ngũ CTV trong và ngoài tỉnh. Hiện nay, đội ngũ CTV của Báo Đắk Lắk có trên 300 người (riêng trên địa bàn tỉnh có khoảng 200 người), thuộc nhiều lĩnh vực, có mặt khắp các ngành, địa phương trong và ngoài tỉnh thường xuyên gửi tin, bài, ảnh cộng tác. Các CTV là “chiếc cầu nối” quan trọng giữa các ngành, địa phương, cơ sở với tờ báo; nhiều sự kiện nóng đã được CTV phản ánh nhanh chóng, giúp Tòa soạn thông tin kịp thời cho độc giả, đặc biệt là ở những địa phương xa, phóng viên đi lại khó khăn; qua những nội dung tin, bài của CTV cộng tác, Tòa soạn nắm được mối quan tâm của cơ sở để xây dựng kế hoạch tuyên truyền phù hợp...”.

Nhà báo Dương Thế Hoàn, Phó Tổng Biên Tập Báo Đắk Lắk đánh giá về những đóng góp của cộng tác viên đối với tờ báo. Ảnh: H.Gia.

Từ đầu năm 2018, Báo Đắk Lắk thực hiện tăng thêm kỳ báo thứ Năm, nâng tổng số báo phát hành lên 6 kỳ/tuần. Bởi vậy, công việc của phóng viên, biên tập viên vất vả hơn, tuy nhiên nhờ có sự hỗ trợ rất lớn từ đội ngũ CTV đã giảm “gánh nặng” cho Tòa soạn. Ước tính mỗi số báo, lượng tin, bài của CTV đáp ứng gần 50%; chất lượng tin, bài ngày càng được nâng lên, đề tài phong phú hơn, phạm vi phản ánh ngày càng rộng hơn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trước đây vốn ít được phản ánh.

Năm 2018, Báo Đắk Lắk cũng đã triển khai mô hình “Tòa soạn điện tử”, thay vì gửi email cộng tác hoặc bản thảo, CTV đăng ký tài khoản và gửi tin, bài qua hệ thống, qua đó giúp rút ngắn thời gian, chi phí...

Nhà thơ Hữu Chỉnh - đại diện cho các cộng tác viên tham dự buổi gặp mặt đóng góp ý kiến góp phần vào sự phát triển chung của tờ báo. Ảnh: H.Gia

Tại buổi gặp mặt, các CTV đã chia sẻ tâm tư, kỷ niệm trong quá trình cộng tác với Báo Đắk Lắk; đồng thời có nhiều ý kiến tâm huyết tham gia đóng góp vào sự phát triển chung của tờ báo.

Nhà báo Lê Quang Ánh, Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk cảm ơn những lời tâm tình chia sẻ của cộng tác viên.

Thay mặt Ban Biên tập, nhà báo Lê Quang Ánh, Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk cảm ơn những lời tâm tình, chia sẻ thẳng thắn của các CTV đã góp phần nâng cao chất lượng của Báo Đắk Lắk về cả nội dung lẫn hình thức; đồng thời khẳng định, Báo Đắk Lắk luôn trân trọng, tri ân tấm lòng của bạn đọc, của CTV dành cho tờ báo trong những năm qua và mong muốn thời gian tới, các CTV tiếp tục có nhiều tin, bài, ảnh cộng tác, giúp tờ báo ngày càng phát triển, xứng đáng là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Văn Ba, Phó trưởng Phòng PA83 (Công an tỉnh) tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2017. Ảnh: H.Gia.

Nhân dịp này, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tặng Giấy khen cho Báo Đắk Lắk và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2017.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.