Multimedia Đọc Báo in

Bồi dưỡng kiến thức định kỳ cho hướng dẫn viên du lịch năm 2018

11:03, 27/06/2018

Ngày 26-6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Đà Lạt đã tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức định kỳ cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch, với sự tham dự của 20 hướng dẫn viên quốc tế, nội địa đến từ các công ty lữ hành, khu, điểm du lịch thuộc các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai.

Trong 3 ngày (từ ngày 26 đến ngày 28-6) với 30 tiết học, các hướng dẫn viên được cung cấp nhiều nội dung quan trọng như: Tình hình kinh tế chính trị, xã hội trong nước và quốc tế; Tình hình, xu hướng du lịch của thế giới; Hệ thống tổ chức quản lý nhà nước về du lịch tại địa phương; Hệ thống các văn bản pháp luật mới liên quan đến du lịch; Các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch; Kỹ năng xử lý các tình huống trong nghiệp vụ hướng dẫn; thông tin về sản phẩm du lịch mới… 

aaaa
Toàn cảnh buổi tập huấn

Đây là dịp để các hướng dẫn viên lĩnh hội các thông tin nghiệp vụ, thông tin về phát triển du lịch trên địa bàn trong thời gian vừa qua, các quy định mới liên quan; đồng thời còn là cơ hội để trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác lữ hành, hướng dẫn, nâng cao kỹ năng phục vụ khách du lịch...

Kết thúc khóa học, các học viên được cấp giấy chứng nhận khóa cập nhật kiến thức định kỳ cho hướng dẫn viên du lịch năm 2018. Đây là một trong những điều kiện để cơ quan chức năng xem xét đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch cho các học viên, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo sức hấp dẫn cho các điểm đến du lịch trên địa bàn.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.