Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Cư M'gar và TP. Buôn Ma Thuột

18:30, 19/06/2018
Ngày 19-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Y Khút Niê, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại huyện Cư M’gar và TP. Buôn Ma Thuột.
 
Tham dự các buổi tiếp xúc cử tri có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Y Thanh Hà Niê Kđăm; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
 
ảnh
Ông Y Khút Niê, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột
 
Tại huyện Cư M’gar, Đoàn Đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc với cử tri các xã Quảng Hiệp, Ea Mnang, Cư M’gar, Ea M’droh. Sau khi nghe đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV, cử tri huyện Cư M’gar đã phản ánh đến Đại biểu Quốc hội tỉnh các vấn đề như đường giao thông nông thôn ở nhiều địa phương bị hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng đến đi lại của người dân, nhất là vận chuyển nông sản; vấn đề ô nhiễm môi trường do chăn nuôi trong khu dân cư; tình trạng còn nhiều người dân sử dụng điện tự kéo tư nhân, không đảm bảo an toàn; việc thiếu công trình thủy lợi làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp…  
 
ảnh
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột
 
Tại TP. Buôn Ma Thuột, Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri phường Ea Tam. Cử tri kiến nghị tỉnh cần có cơ chế thu hút các nhà đầu tư đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng chế biến sâu để nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt cần phát triển thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột; cần đẩy mạnh cải cách hành chính ở các xã, phường để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân; tuyến đường Y Niê người dân đi lại đông nhưng hiện đã xuống cấp, tỉnh cần quan tâm đầu tư xây dựng; tình trạng quy hoạch treo của Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Quốc tế trên địa bàn đã gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân… 
 
ảnh
Cử tri xã Quảng Hiệp phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Cư M’gar
 
Bên cạnh những kiến nghị liên quan đến thành phố, cử tri còn quan tâm đến những vấn đề nóng hiện nay như tình trạng phá rừng, tham nhũng vẫn chưa được xử lý triệt để; việc Ban hành Luật An ninh mạng là cần thiết trong điều kiện hiện nay nhằm kiểm soát tốt những thông tin trên mạng. Đối với dự án Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, cử tri đề nghị Chính phủ cần nghiên cứu, thảo luận và lấy ý kiến trong nhân dân trước khi thông qua. 
 
Sau khi tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, một số nội dung thuộc thẩm quyền đã được ông Y Khút Niê, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trực tiếp giải trình. Đối với các ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu tổng hợp, chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới.
 
Minh Thuận
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.