Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Ana

17:15, 20/06/2018

Sáng 20-6, tại xã Ea Bông (huyện Krông Ana), Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện .

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh thông báo nhanh kết quả chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV vừa qua và dự kiến chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Khóa IX sắp tới.

Các Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc

Cử tri  đã bày tỏ sự đồngng tình, phấn khởi trước các kết quả đạt được, đồng thời nêu lên một số ý kiến kiến nghị như: Đảng, Nhà nước cần quan tâm tới việc triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; bố trí kinh phí để cải tạo, nâng cấp hệ thống thủy lợi nội đồng, đường giao thông nông thôn; sửa chữa Tỉnh lộ 2 bởi đây tuyến giao thông trọng điểm nối liền giữa huyện Krông Ana và TP. Buôn Ma Thuột nhưng thời gian gần đây bị xe quá khổ, quá tài “cày nát”, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; cần có biện pháp để giải quyết tình trạng thiếu đất sản xuất cho một số hộ đồng bào dân tộc thiểu số; có biện pháp ngăn chặn triệt để “Đạo lạ” trên địa bàn; tăng cường kiểm soát thị trường hàng hóa, phân bón, giống cây trồng để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống người dân và môi trường; việc hỗ trợ cây giống cho hộ nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế cần thực hiện vào đầu mùa mưa để phát huy hiệu quả...

Cử tri thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương đã tiếp thu, trả lời làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền tại buổi tiếp xúc. Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cũng đã trả lời trực tiếp những nội dung ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền tỉnh giải quyết; đồng thời tiếp thu các ý kiến khác của cử tri để tổng hợp, gửi tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê đã cảm ơn và ghi nhận các ý kiến đóng góp của cử tri. Nhân dịp này, đồng chí cũng thông tin với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của thế giới, khu vực và trong nước; tình hình trên biển Đông; quan điểm, chủ trương, đường lối, đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta và khẳng định vị thế của đất nước, sức mạnh tổng hợp nhằm giữ vững chủ quyền, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; đồng thời mong các cử tri gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cảnh giác với các âm mưu chia rẽ của các thế lực thù địch.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.