Multimedia Đọc Báo in

Khai giảng lớp dạy đánh chiêng thiếu niên dân tộc Êđê xã Cư Êbur

00:48, 30/06/2018
Sáng 29-6, tại Nhà văn hóa cộng đồng buôn Ea Bông (xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột), Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với UBND xã Cư Êbur tổ chức Lễ khai giảng lớp dạy đánh chiêng cho các em thiếu niên dân tộc Êđê .
 
a
Các em thiếu niên  tham gia học đánh chiêng

Lớp học đánh chiêng có 30 em thiếu niên thuộc 2 buôn Ea Bông và Kdun tham gia. Trong thời gian 1 tháng, vào buổi sáng các ngày trong tuần, các em sẽ được nghệ nhân Y Hiu Niê Kdăm (phường Ea Tam) truyền dạy một số kiến thức cơ bản về đánh chiêng.

a
Nghệ nhân Y Hiu truyền dạy các kiến thức cơ bản về đánh chiêng cho các em thiếu niên

Lớp dạy đánh chiêng nhằm kế thừa, gìn giữ bản sắc văn hóa của dân tộc Êđê và khơi dậy niềm đam mê diễn tấu cồng chiêng cho thế hệ trẻ; đồng thời giúp các buôn xây dựng, khôi phục lại đội chiêng để tham gia các hội thi, hội diễn... Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình thực hiện Nghị quyết số 03-/NQ-TU, ngày 20-9-2016 của Thành ủy Buôn Ma Thuột về việc bảo tồn, phát huy bản sắc dân tộc thiểu số TP. Buôn Ma Thuột giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2030.

 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.