Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh họp đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch tháng 5 và triển khai nhiệm vụ tháng 6

15:39, 05/06/2018

Sáng 5-6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng tháng 5 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 6-2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì hội nghị. 

Trong tháng 5, tình hình sản xuất nông nghiệp của tỉnh cơ bản ổn định. Tính đến ngày 15-5, vụ đông xuân 2017-2018, toàn tỉnh thu hoạch được 34.103 ha, đạt trên 60% diện tích gieo trồng; sản lượng cây lúa nước và ngô thu hoạch đạt khoảng 165.657 tấn. Chăn nuôi giữ ổn định, không phát sinh dịch bệnh trên gia súc, gia cầm; giá thịt heo có chuyển biến, tăng khá tạo điều kiện thuận lợi cho người chăn nuôi. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.441 tỷ đồng, tăng trên 20% so với tháng trước. Tình hình thị trường trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên thị trường đạt 5.708 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu trong tháng đạt 59 triệu USD, tăng 18% so với tháng 4. Tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước đạt 361,37 tỷ đồng, lũy kế 5 tháng đạt 2.320,8 tỷ đồng, bằng 46,4% dự toán HĐND tỉnh đề ra.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Ở lĩnh vực y tế, trong tháng ghi nhận 27 ca mắc sốt xuất huyết, 51 ca bệnh tay chân miệng, không có trường hợp tử vong. Sở Y tế đang khẩn trương hoàn tất các công việc còn lại để bàn giao Dự án Bệnh viện Đa  khoa vùng Tây Nguyên để đưa vào hoạt động. Về du lịch, trong tháng đã đón 75.000 lượt khách, tăng gần 12% so với tháng trước, doanh thu đạt 68 tỷ đồng, tăng 8% so với tháng 4.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp - dịch vụ; tháo gỡ khó khăn trong xây dựng cơ bản; vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng đối với các công trình trọng điểm của tỉnh; phát triển nông nghiệp gắn với thị trường tiêu thụ, nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi mà giá heo hơi đang tăng trở lại, cần tránh việc tái đàn ồ ạt trong dân…

Triển khai nhiệm vụ tháng 6 năm 2018, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà đã đề nghị các cấp, các ngành cần tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành tốt chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội; làm tốt công tác khống chế dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án; tập trung tháo gỡ khó khăn cho các dự án trọng điểm, sớm đưa Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đi vào hoạt động…

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.