Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Hòa Thắng

12:38, 21/07/2018

Ngày 20-7, tại xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột), Lữ đoàn Đặc công 198 đã tổ chức bàn giao 2 căn nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo gồm: gia đình bà H’Nhiên Bkrông (buôn Kõ Mliao) và gia đình bà H’Ben Êban (buôn Cuôr Kăp).

Mỗi căn nhà có diện tích 50 m2, gồm 1 phòng khách và 2 phòng ngủ với trị giá khoảng 70 triệu đồng. Trong đó, Lữ đoàn Đặc công 198 hỗ trợ 30 triệu đồng/căn và toàn bộ nhân lực thi công xây dựng; Quỹ Vì người nghèo xã Hòa Thắng hỗ trợ 10 triệu đồng/căn.

 

Lữ đoàn Đặc công 198 tặng quà cho gia đình bà H’Nhiên Bkrông (buôn Kõ Mliao, xã Hòa Thắng)
Lữ đoàn Đặc công 198 tặng quà cho gia đình bà H'’Nhiên Bkrông (buôn Kõ Mliao, xã Hòa Thắng)

 

Tại buổi lễ, Lữ đoàn Đặc công 198 tặng mỗi gia đình 1 ti vi 32 inch trị giá hơn 5 triệu đồng và 5 triệu đồng tiền mặt. UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã Hòa Thắng cũng trao tặng nhiều vật dụng sinh hoạt cho 2 gia đình nhân dịp hoàn thành căn nhà mới.

Được biết, cả 2 hộ nghèo trên đều là phụ nữ đơn thân nuôi con, chồng mắc bệnh hiểm nghèo và đã qua đời, hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn.

 

Lữ đoàn Đặc công 198 và đại diện chính quyền địa phương tại lễ bàn giao nhà cho bà H’'Ben Êban (buôn Cuôr Kăp, xã Hòa Thắng)
Lữ đoàn Đặc công 198 và đại diện chính quyền địa phương tại lễ bàn giao nhà cho bà H’'Ben Êban (buôn Cuôr Kăp, xã Hòa Thắng)

 

Từ năm 2015 đến nay, Lữ đoàn Đặc công 198 đã hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk từ nguồn kinh phí và nhân lực của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. 

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.