Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm các cơ sở y tế sử dụng tối thiểu 80% số lượng thuốc đã mua

16:13, 31/07/2018

Tại Công văn số 6210/UBND-KT ngày 26-7-2018, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các cơ sở y tế công lập thực hiện một số nội dung liên quan đến công tác đấu thầu thuốc phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế tập trung triển khai tổ chức lựa chọn nhà thầu đối với danh mục thuốc không trúng thầu cấp địa phương năm 2018; có trách nhiệm kiểm tra, giám sát và điều tiết việc thực hiện kế hoạch của các cơ sở y tế nhằm bảo đảm sử dụng tối thiểu 80% số lượng thuốc đã mua (trừ thuốc cấp cứu, thuốc chống độc và thuốc hiếm), tránh trường hợp lãng phí ngân sách do không sử dụng hết. Đồng thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả mua sắm thuốc tập trung cấp địa phương và cấp cơ sở năm 2018 trước ngày 30-9-2018.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối với các cơ sở y tế công lập, UBND tỉnh yêu cầu định kỳ báo cáo số lượng thuốc trong danh mục thuốc tập trung cấp địa phương đã được cung cấp và số lượng kế hoạch chưa thực hiện về Sở Y tế để thực hiện việc giám sát, điều tiết theo kế hoạch; đối với danh mục thuốc cấp cơ sở do các cơ sở y tế tự thực hiện với hình thức mua sắm trọn gói phải bảo đảm sử dụng tối thiểu 80% số lượng thuốc đã mua; tăng cường trách nhiệm của Hội đồng thuốc và điều trị trong việc xây dựng danh mục thuốc bảo đảm với mô hình bệnh tật, phân tuyến chuyên môn kỹ thuật và chi phí về thuốc dùng điều trị trong bệnh viện.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.