Multimedia Đọc Báo in

Bế giảng lớp truyền dạy đánh cồng chiêng trẻ năm 2018

16:50, 18/07/2018

Ngày 17-7, tại Nhà văn hóa cộng đồng buôn Kram (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức bế giảng lớp truyền dạy đánh cồng chiêng trẻ năm 2018.

Lớp truyền dạy đánh cồng chiêng cho thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Cư Kuin năm 2018 được tổ chức tại buôn Pu Huê (xã Ea Ktur) và buôn Kram (xã Ea Tiêu) từ ngày 28-5, với 40 học viên từ 7-16 tuổi. 

Các học viên buôn Kram (xã Ea Tiêu) đánh Ching Kram (chiêng tre).
Các học viên buôn Kram (xã Ea Tiêu) đánh Ching Kram (chiêng tre) tại lễ bế giảng

Trong thời gian gần 2 tháng, bằng những phương pháp truyền dạy phong phú và nhiệt tình của các nghệ nhân về cách cầm chiêng, đánh chiêng, phân nhịp, nghe tiếng… đã giúp các học viên tiếp thu tốt những kỹ năng để diễn tấu chiêng một cách cơ bản và có thể đánh được 3 bài chiêng “Mừng sum họp”, “Mừng sức khỏe” và “Mừng lúa mới”.

fCác học viên nhận Giấy chứng nhận.

Cũng tại lễ bế giảng, Ban tổ chức đã tặng trang phục truyền thống cho các nghệ nhân và trao Giấy chứng nhận cho 40 học viên đã hoàn thành khóa học tập đánh chiêng trẻ huyện Cư Kuin năm 2018.

f
Ban tổ chức tặng trang phục truyền thống cho các nghệ nhân.

Việc mở lớp truyền dạy cồng chiêng là một hoạt động thiết thực, góp phần vào việc duy trì, bảo vệ và phát huy giá trị không gian văn hóa cồng chiêng huyện Cư Kuin nói riêng và không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên nói chung. Qua đó tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về việc giữ gìn sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình cho thế hệ trẻ.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.