Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội 3 tỉnh Đắk Lắk, Bến Tre, Thanh Hóa tiếp xúc cử tri tại xã Ia Lốp

13:22, 22/07/2018
Ngày 21-7, Đoàn đại biểu Quốc hội (Đoàn ĐBQH) 3 tỉnh Đắk Lắk, Bến Tre, Thanh Hóa đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri, đại diện cho người dân đi xây dựng kinh tế mới của hai tỉnh Bến Tre và Thanh Hóa hiện đang sinh sống trên địa bàn xã Ia Lốp, huyện Ea Súp.
 

Các đại biểu tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri

 
Tham dự buổi tiếp xúc cử tri, về phía tỉnh Đắk Lắk có ông Y Khút Niê, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh. Về phía tỉnh Thanh Hóa có ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Mai Sỹ Diến, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa. Về phía tỉnh Bến Tre có ông Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề các vấn đề xã hội của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre.
 

Đoàn ĐBQH các tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của nhân dân xã Ia Lốp

 
Tại hội nghị, các cử tri đã được đại diện Đoàn ĐBQH các tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Thanh Hóa, Bến Tre. 
 
Các cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước những kết quả đạt được, đồng thời phản ánh đến Đoàn ĐBQH các vấn đề như: đường giao thông nông thôn địa phương xuống cấp trầm trọng nhiều năm nay; đa phần hội trường các thôn thiếu, hoặc đã hư hỏng; điều kiện khí hậu khắc nghiệt, đất đai bạc màu, cằn cỗi gây khó khăn trong phát triển kinh tế; chế độ chính sách đối với người có công còn chậm thực hiện; việc thiếu đất, nước ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi; thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn phức tạp...
 

Cử tri xã Ia Lốp nêu ý kiến về các vướng mắc, bất cập trên địa bàn

 
Thay mặt Đoàn ĐBQH các tỉnh, ông Bùi Sỹ Lợi đã trực tiếp giải trình, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm, phản ánh; đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc rà soát, kiểm tra lại các vấn đề để trả lời, giải quyết cho cử tri. 
 

Đoàn ĐBQH các tỉnh trao quà tặng chính quyền, nhân dân xã Ia Lốp

 
Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH các tỉnh Thanh Hóa, Bến Tre đã phối hợp với các doanh nghiệp, địa phương trao trên 2 tỷ đồng tặng chính quyền và nhân dân xã Ia Lốp để xây dựng cơ sở vật chất, phát triển chăn nuôi.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.