Multimedia Đọc Báo in

Không ngừng quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động

23:27, 27/07/2018
Chiều 27-7, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 2, khóa X. 
 
Dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn.
 
Liên đoàn Lao động tỉnh hiện quản lý 21 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở với 1.767 Công đoàn cơ sở, tổng số đoàn viên công đoàn trên 78.600 người.
 
 
Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn các cấp đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ cùng các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động.
 
Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục góp phần nâng cao ý thức chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước trong công nhân viên chức lao động trên địa bàn; phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức 7 hội nghị đối thoại, tuyên truyền Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế có trên 1.000 người lao động tham gia. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu chỉ đạo hội nghị.
 
Đặc biệt, các cấp Công đoàn đã vận động đoàn viên ủng hộ chương trình Nhà ở mái ấm công đoàn, qua đó đã xây mới 58 căn nhà và sửa chữa 2 căn nhà cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí gần 2,6 tỷ đồng; thăm, tặng 2.270 quà cho công nhân lao động nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng; tổ chức các hoạt động trong tháng Công nhân hướng về cơ sở với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”; xây dựng Quỹ đoàn kết tương trợ Công đoàn với tổng số tiền gần 30 tỷ đồng, góp phần giải quyết cho 5.320 lượt đoàn viên vay hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống...
 
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn các cấp đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh  cần thường xuyên bám cơ sở, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; tăng cường phối hợp với cơ quan có liên quan nhằm thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động; kiên quyết bảo vệ những quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động; không ngừng quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động, đẩy mạnh công tác vận động hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn...
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.