Multimedia Đọc Báo in

Lễ xuất quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2018

18:52, 02/07/2018

Sáng 2-7, tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) Mùa hè xanh năm 2018.

Tham dự buổi Lễ xuất quân có anh Y Nhuân Byă - Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè năm 2018; anh Võ Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Chỉ huy trưởng Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh 2018 cùng 250 thanh niên tình nguyện .

Các đội hình tham gia Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh năm 2018 

Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh năm 2018 là một chương trình chính nằm trong khuôn khổ Chiến dịch TNTN hè 2018 (Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh).

Với chủ đề” 'Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” gắn với phương châm: “An toàn - Kỷ luật - Sáng tạo - Hiệu quả”, Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 30-7-2018 tại 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, với sự tham gia của 250 chiến sĩ TNTN đến từ các Trường: Đại học Tây Nguyên, Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, đại diện cho hơn 10.000 TNTN hè trong tỉnh.

Chiến dịch sẽ tập trung thực hiện bê tông hóa hơn 10 km đường giao thông nông thôn, chung sức xây dựng Nông thôn mới; tổ chức các hoạt động “Vì đàn em thân yêu”; đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên và xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn - Hội.

Chiến sĩ TNTN Mùa hè xanh 2018 chia tay bạn bè...

Được biết, trong những năm qua, Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh đã trở thành một trong những phong trào hành động cách mạng, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội và thực sự trở thành phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên .

... hào hứng mang hành lý lên xe về các địa phương thực hiện nhiệm vụ.

Tại buổi Lễ xuất quân, các đại biểu và 250 chiến sĩ tình nguyện đã dâng hoa, dâng hương tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến và Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk, bày tỏ quyết tâm thực hiện xuất sắc nhiệm vụ trong chiến dịch.

Chiến sĩ TNTN Mùa hè xanh 2018 dâng hương tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.