Multimedia Đọc Báo in

Liên hoan tiếng hát Pháp ngữ khu vực miền Trung - Tây Nguyên

12:13, 14/07/2018
Chào mừng Kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Pháp (1973 - 2018), ngày 13-7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã đăng cai tổ chức Liên hoan tiếng hát Pháp ngữ khu vực miền Trung - Tây Nguyên mở rộng lần thứ IV năm 2018.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cùng đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã đến dự.
 

Đông đảo khán giả đến thưởng thức các tiết mục văn nghệ tại liên hoan.

Tham dự liên hoan có hơn 130 diễn viên không chuyên đến từ các tỉnh thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên (Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Nam, Đắk Lắk, Huế, Đà Nẵng) và tỉnh Bến Tre. Các địa phương đã đem đến Liên hoan 20 tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca xoay quanh chủ đề ca ngợi tình hữu nghị Việt Nam - Pháp, ca ngợi cuộc sống, đất nước, con người Pháp. Các tiết mục được dàn dựng, biên đạo công phu, bài bản, mang đậm nét văn hóa Pháp được trình bày, thể hiện qua hai ngôn ngữ Việt - Pháp. 

Một tiết mục biểu diễn đoàn Huế.

Đây là một trong những hoạt động được tổ chức luân phiên giữa các tỉnh thành trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước và là cơ hội để người dân, nhất là học sinh, sinh viên tìm hiểu thêm về nước Pháp và mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Pháp. 

Tiết mục văn nghệ "Xôn xang mênh mang cao nguyên Đắk Lắk" của đơn vị chủ nhà.

 
Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đoàn chủ nhà Đắk Lắk, hai đoàn Khánh Hòa và Đà Nẵng đồng giải Nhì, giải Ba thuộc về hai đoàn Bình Định và Huế.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà thân ái chào tạm biệt các du khách Pháp đến dự liên hoan.


Cũng trong khuôn khổ liên hoan, các đoàn đã đến tham quan Bảo tàng tỉnh và tổ chức giao lưu văn hóa Việt Nam - Pháp diễn ra cùng ngày.

Liên hoan tiếng hát Pháp ngữ khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2019 sẽ do Đà Nẵng đăng cai tổ chức.  

 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.