Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác của Ban chỉ đạo tổng kết 10 năm Nghị quyết Trung ương 7, khóa X

22:43, 12/07/2018

Chiều 12-7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ban chỉ đạo tổng kết 10 năm Nghị quyết Trung ương 7, khóa X do Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà dẫn đầu.

Tham dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

ảnh
Quanh cảnh buổi làm việc

Qua 10 năm (2008-2017) thực hiện Chương trình 26-CTr/TU (khóa XIV) của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển khá toàn diện, góp phần chủ yếu trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Giá trị sản xuất toàn ngành tăng theo từng thời kỳ, giai đoạn 2015-2017 bình quân tăng 3,46%/năm. Ngành NN-PTNT của tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, bước đầu đã phát huy hiệu quả.

Nông dân đã có cuộc sống vật chất, tinh thần tốt hơn, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn từng bước được nâng lên, năm 2017 là 30,05 triệu đồng, giai đoạn 2008-2017 trung bình tăng hàng năm là 12,78%; kết quả giảm nghèo trong các giai đoạn giảm tương đối nhanh, giai đoạn 2016–2017 còn 15,37%. Toàn tỉnh đã có 30 xã cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới; tổng vốn đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn của tỉnh từ năm 2008-2018 trên 8.760 tỷ đồng.

ảnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn nhấn mạnh, kinh tế – xã hội của Đắk Lắk đã có những bước tăng trưởng vượt bậc, nhưng vẫn chưa đồng đều ở các khu vực. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, khóa X trên địa bàn Đắk Lắk mặc dù đạt được những kết quả tích cực, nhưng vẫn có nhiều chính sách chưa phù hợp, mức hỗ trợ thấp nên chưa thúc đẩy được kinh tế hộ phát triển. Tỉnh kiến nghị Trung ương quan tâm đầu tư cho tỉnh về xây dựng kết cấu hạ tầng vùng nông thôn, đồng thời cần có một Nghị quyết mới về "Tam nông" phù hợp trong thời kỳ mới.

Thay mặt Đoàn công tác, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà Đắk Lắk đang gặp phải như về vấn đề dân di cư ngoài kế hoạch, quản lý đất đai… Thứ trưởng đề nghị tỉnh quan tâm đến các vấn đề lao động nông thôn qua đào tạo chưa đạt; phát triển chăn nuôi đại gia súc; những giải pháp tăng cường cho công tác xóa đói giảm nghèo vùng Tây Nguyên; các chính sách kinh tế, liên kết vùng; rà soát tổng thể quy hoạch vùng để hướng tới phát triển kinh tế xanh; phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.