Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh có 15 điểm, cụm làng nghề cần được bảo tồn lâu dài

16:49, 30/07/2018
Theo Báo cáo của UBND tỉnh về việc lập danh mục làng nghề cần bảo tồn lâu dài, trên địa bàn tỉnh có 15 điểm, cụm (thuộc 5 làng, ngành nghề) ở 6 huyện, thị xã, thành phố cần được bảo tồn.  
 
â
Nghề làm gốm ở xã Yang Tao, huyện Lắk đang dần bị mai một. (Ảnh minh họa)

Theo đó, nghề dệt thổ cẩm có 10 cụm nghề thuộc TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và các huyện: Buôn Đôn, Lắk, Cư M’gar. Nghề đan lát có 2 điểm thuộc huyện Lắk và thị xã Buôn Hồ. Nghề làm gốm cổ có 1 cụm tại huyện Lắk. Sản xuất rượu men lá có 2 cụm thuộc huyện Krông Năng. 

Đây là những ngành nghề gắn liền với đời sống văn hóa, tinh thần và sản xuất của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Việc bảo tồn, phát triển các nghề này là cần thiết nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn tỉnh, ngoài ra còn tạo việc làm, tăng thu nhập góp phần phát triển kinh tế cho đồng bào dân tộc thiểu số ở những nơi có làng nghề và lao động nông thôn khác.
 
Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh chỉ mới có 1 làng nghề (làng nghề bánh tráng thôn 5, 6, 7 xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) đã được công nhận đạt tiêu chí làng nghề theo quy định. 
 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.