Multimedia Đọc Báo in

Trật tự xây dựng ở TP. Buôn Ma Thuột: Cấp phép tăng, vi phạm giảm

16:42, 27/07/2018

Theo UBND TP. Buôn Ma Thuột, 6 tháng đầu năm 2018, thành phố đã cấp phép xây dựng cho 991 công trình, tăng 296 công trình so với cùng kỳ năm 2017; kiểm tra đã phát hiện, xử lý 110 trường hợp vi phạm về đất đai và xây dựng, giảm 99 trường hợp so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó, thành phố đã ban hành quyết định xử phạt 80 trường hợp, với tổng số tiền 418,5 triệu đồng; ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với 5 trường hợp (xây dựng trên đất nông nghiệp, xây dựng không phép, lấn chiếm đất); 25 trường hợp không ban hành quyết định xử lý vì đã ngừng thi công tại thời điểm kiểm tra.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý trong lĩnh vực xây dựng, thành phố đã chỉ đạo các xã, phường tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về xây dựng của người dân; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý vi phạm; phê bình đối với chủ tịch các xã, phường để xảy ra vi phạm nhưng không kịp thời kiểm tra, xử lý, áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả.

Lê Hương

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.