Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền pháp luật bảo hiểm cho cán bộ công đoàn chuyên trách

12:43, 28/07/2018

Chiều 26-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho cán bộ công đoàn chuyên trách trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến những nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế như: đối tượng tham gia, mức hưởng và điều kiện hưởng chế độ ốm đau, thai sản, hưu trí, tử tuất; quyền lợi và mức hưởng bảo hiểm y tế, những điều kiện để hưởng quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục; quyền, lợi ích của doanh nghiệp và người lao động khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

123
Cán bộ LĐLĐ tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền chính sách, pháp luật bảo hiểm cho công nhân Cụm công nghiệp Tân An, TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Các đại biểu cũng đã nghe những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23-5-2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội như: Xây dựng hệ thống bảo hiểm xã hội đa tầng; sửa đổi quy định về điều kiện, thời gian tham gia bảo hiểm xã hội tối thiểu; sửa đổi các quy định về mức đóng, căn cứ đóng bảo hiểm xã hội…

Yến Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.