Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của thành phố Goulburn

18:48, 18/07/2018

Chiều 18-7, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của thành phố Goulburn (Australia) đến tìm hiểu khả năng hợp tác giữa hai thành phố Buôn Ma Thuột và Goulburn.

Tham dự có lãnh đạo TP. Buôn Ma Thuột, các sở, ngành liên quan và một số doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

ảnh
Quang cảnh buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, ông Graham Kinder - thành viên của Hội đồng thành phố Goulburn, Đặc phái viên của Thị trưởng Hội đồng đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Đắk Lắk dành cho Đoàn công tác; đồng thời giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của thành phố Goulburn xinh đẹp, có nhiều nét tương đồng với TP. Buôn Ma Thuột về phát triển nông nghiệp, du lịch, công nghiệp... Hiện nông nghiệp là ngành phát triển chính của thành phố Goulburn, trong đó chăn nuôi, trồng trọt có quy mô lớn và cực lớn. Ông mong muốn sẽ xúc tiến thiết lập được quan hệ, hợp tác giữa hai thành phố để tìm hiểu kinh doanh về ngành nông nghiệp (cừu, bò), ngành sản xuất (công nghiệp nhẹ); trao đổi về giáo dục; giao lưu về văn hóa. Bên cạnh đó, ông Graham Kinder cũng giới thiệu các cơ hội đầu tư tại Australia, cũng như tìm hiểu các doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm kiếm nguồn vốn đầu tư tại Australia. Phía Goulburn cũng đề nghị sẽ mở một Lễ hội cà phê tại Australia trong nội dung chương trình hợp tác của hai thành phố để giao lưu văn hóa và trao đổi về kinh tế; trao đổi giống bơ từ Australia để xuất khẩu sản phẩm bơ trái ra thị trường quốc tế.

ảnh
Ông Graham Kinder, thành viên của Hội đồng thành phố Goulburn, Đặc phái viên của Thị trưởng Hội đồng tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh

Trong không khí thân mật của buổi làm việc, các sở, ngành của Đắk Lắk đã giới thiệu với Đoàn công tác những tiềm năng, lợi thế của tỉnh ở các lĩnh vực. Đặc biệt, tỉnh cũng đã giới thiệu về các dự án năng lượng tái tạo (điện năng lượng mặt trời, năng lượng gió) và đã nhân được sự quan tâm rất lớn từ phía Đoàn công tác của thành phố Goulburn.

ảnh
Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trương Công Thái trao bức tranh tặng ông Graham Kinder, thành viên của Hội đồng thành phố Goulburn, Đặc phái viên của Thị trưởng Hội đồng

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh cảm ơn sự quan tâm của Đoàn công tác đối với tỉnh Đắk Lắk và TP. Buôn Ma Thuột. Đồng thời đã có lời mời ông Graham Kinder; các thành viên của Hội đồng thành phố Goulburn, cùng đoàn nghệ thuật sang tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột sẽ diễn ra trong tháng 3-2019 để tìm hiểu văn hóa, du lịch, cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư ở lĩnh vực công nghiệp chế biến. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ mong muốn hai thành phố sẽ sớm thiết lập được mối quan hệ để các doanh nghiệp tại Đắk Lắk có cơ hội gặp gỡ, xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Australia về lĩnh vực giáo dục, du lịch, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo…Đồng thời, giao cho Sở Kế hoạch - Đầu tư làm đầu mối, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Australia khi đến đầu tư, kinh doanh tại Đắk Lắk.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.