Multimedia Đọc Báo in

Xuất hiện chùm ca bệnh nghi cúm A/H1N1 tại huyện Krông Bông

17:24, 03/07/2018

Thông tin từ ngành Y tế, tại huyện Krông Bông vừa xuất hiện chùm ca bệnh nghi cúm A/H1N1 tại thôn 1, xã Hòa Phong.

4 trường hợp nghi mắc cúm A/H1N1 là thành viên trong cùng một gia đình gồm vợ chồng anh N.T.H. (sinh năm 1989) và N.T.N. (sinh năm 1988) cùng 2 con N.T.G.B., N.T.G.L. (sinh năm 2013 và 2015). Trường hợp phát bệnh đầu tiên xảy ra ở cháu bé N.T.G.B vào ngày 23-6 với triệu chứng sốt, đau đầu. Liên tiếp sau đó, vào các ngày 25 và 27-6, bố mẹ và em trai của G.B. cũng xuất hiện các triệu chứng: sốt, ho, tức ngực, đau đầu. Sau vài ngày tự mua thuốc về điều trị tại nhà nhưng bệnh không giảm, ngày 27-6, cả 4 bệnh nhân đã được người thân đưa vào nhập viện tại khoa Nhiễm và khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây các bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán theo dõi cúm gà.

 Ngay sau khi ghi nhận các trường hợp mắc bệnh nói trên, ngành Y tế địa phương đã tiến hành điều tra yếu tố dịch tễ và phát hiện gia đình anh N.T.H. nuôi 100 con gà, khoảng 4 tuần trước gà có hiện tượng chết tự nhiên. Đến nay đã có khoảng 70 con gà chết và được chôn ngay sau vườn nhà. Ngày 24-6, cả gia đình có ăn trứng gà nhà nuôi. Đồng thời, trong khoảng thời gian này, tại địa phương cũng ghi nhận tình trạng gia cầm chết tự nhiên.

Qua điều tra bệnh nhân và cộng đồng, ngành Y tế đã lấy 8 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và người tiếp xúc với bệnh nhân gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.