Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật TX. Buôn Hồ

17:29, 30/08/2018
Chiều 30-8, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) phối hợp với UBND thị xã Buôn Hồ tổ chức Lễ bế mạc Trại sáng tác VHNT năm 2018.
 
Sau 7 ngày tham gia dự Trại (từ 24 đến 30-8), 23 văn nghệ sĩ thuộc ba chuyên ngành: văn học, nhiếp ảnh và sân khấu điện ảnh đã tích cực đi thâm nhập thực tế, tìm hiểu, thu thập tư liệu để sáng tác. Theo đó, các văn nghệ sĩ đã đến thăm một số địa danh nổi tiếng của thị xã; thăm và làm việc với một số cơ quan, ban, ngành, địa phương và một số trường học trên địa bàn nội thị.
 
Các văn nghệ sĩ đi thực tế tại cơ sở.
Các văn nghệ sĩ đi thực tế tại cơ sở.
 
Qua các buổi tiếp xúc, làm việc với các phòng ban, đơn vị, đảng ủy, chính quyền địa phương; gặp gỡ trao đổi với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, thầy cô giáo… các văn nghệ sĩ đã có thêm tư liệu quý để phục vụ cho việc sáng tác. Bước đầu đã có 110 tác phẩm VHNT hoàn thành (trong đó có 88 tác phẩm thơ, 4 tác phẩm văn xuôi, 18 tác phẩm nhiếp ảnh); ngoài ra còn có một số tác phẩm đang trong quá trình hoàn thiện.
 
Nhìn chung các tác phẩm phản ánh những đổi thay của thị xã Buôn Hồ sau 10 năm thành lập; ngợi ca những nhân tố mới, những điểm sáng của tập thể và cá nhân trong công cuộc xây dựng kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; giới thiệu về các danh lam, thắng cảnh, nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc; đồng thời tìm ra hướng khắc phục những khó khăn, trở ngại để đưa vùng đất nhiều tiềm năng nơi đây ngày càng phát triển bền vững...
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.