Multimedia Đọc Báo in

Cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng đường Trần Quý Cáp

14:14, 09/08/2018

Ngày 8-8, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ bà Cao Thị Bôi (tổ dân phố 7, phường Tân Lập).

Phần công trình cưỡng chế thu hồi đất có diện tích 95 m2, nằm trong phạm vi thực hiện Dự án xây dựng đường Trần Quý Cáp. Trước đó, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo Quyết định số 4726/QĐ-UBND của UBND TP. Buôn Ma Thuột đã tiến hành vận động, thuyết phục, đối thoại với 9 hộ dân có phần đất bị thu hồi tại khu vực này. 8 hộ đồng ý bàn giao mặt bằng, tự nguyện tháo dỡ công trình kiến trúc với tổng diện tích 397 m2. Riêng hộ bà Cao Thị Bôi không đồng thuận nên buộc phải cưỡng chế thu hồi đất để đảm bảo tiến độ chung của dự án.

Lực lượng chức năng tháo dỡ công trình xây dựng của hộ bà Cao Thị Bôi trên diện tích đất bị thu hồi
Lực lượng chức năng tháo dỡ công trình xây dựng của hộ bà Cao Thị Bôi trên diện tích đất bị thu hồi

Đến nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Buôn Ma Thuột đã chi trả gần 77 tỷ đồng cho các hộ có phần diện tích đất bị thu hồi để thực hiện Dự án xây dựng đường Trần Quý Cáp, 274/283 hộ đã di dời và bàn giao mặt bằng.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.