Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác tỉnh Thái Bình trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo

10:45, 02/08/2018
Chiều ngày 1-8, UBND tỉnh đã tiếp đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đến trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo.
 
Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy H’Kim Hoa Byă, đại diện các sở, ban, ngành liên quan. Về phía đoàn công tác của tỉnh Thái Bình có Phó Giám đốc Sở Nội vụ Bùi Văn Hiền cùng đại diện một số sở, ngành.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Theo thống kê hiện nay trên địa bàn tỉnh có 608.400 tín đồ, chiếm 32% dân số, trong đó có 247.000 tín đồ là người dân tộc thiểu số; có 801 cơ sở và điểm sinh hoạt tôn giáo; 1.235 chức sắc, nam nữ tu sĩ đang sinh hoạt tại các cơ sở tôn giáo. Về tín ngưỡng, trên địa bàn tỉnh có 2 cơ sở tín ngưỡng: Đình Lạc Giao tại thành phố Buôn Ma Thuột và Đền Đức Thánh Trần tại thị xã Buôn Hồ. Trong những năm qua, tỉnh Đắk Lắk luôn quan tâm giải quyết nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo chính đáng của nhân dân, tạo điều kiện để các tổ chức tôn giáo hoạt động đúng quy định của pháp luật. Hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh diễn ra bình thường, ổn định, các chức sắc, chức việc và tín đồ chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi một số kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo, như: công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật; việc giải quyết nhu cầu xây dựng cơ sở thờ tự; việc bổ nhiệm, tổ chức nghi thức thờ tự, lễ tế của các tôn giáo; việc phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh cho biết, Đắk Lắk là tỉnh có địa bàn rộng, nhiều dân tộc cùng sinh sống nên công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo cũng gặp một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác quản lý, chỉ đạo, xây dựng mối quan hệ gắn bó với các tôn giáo thông qua hoạt động thăm hỏi, chúc mừng nhân các đại lễ cũng như làm tốt công tác vận động quần chúng, thường xuyên gặp gỡ, vận động các chức sắc, nhà tu hành kêu gọi các tín đồ chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo nên hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. 
 
Đăng Triều

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.