Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Giám sát Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm việc tại huyện Krông Pắc

08:46, 21/08/2018

Chiều 20-8, Đoàn Giám sát Hội đồng Dân tộc của Quốc hội do đồng chí Lưu Văn Đức, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm Phó đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Krông Pắc về tăng cường quản lý đất đai có nguồn gốc từ nông trường, lâm trường quốc doanh do các công ty nông nghiệp, lâm nghiệp, ban quản lý rừng và các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sử dụng trên địa bàn huyện.

Về phía tỉnh, có đồng chí Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Krông Pắc .

Theo báo cáo của huyện Krông Pắc, hiện trên địa bàn có 7 công ty nông, lâm nghiệp đang được UBND tỉnh cho thuê đất, với tổng diện tích 10.458,38 ha. Phần lớn diện tích đất được các công ty nông, lâm nghiệp quản lý và sử dụng đúng ranh giới, mục đích quy hoạch của địa phương nên phát huy hiệu quả sử dụng đất. Tiêu biểu như Công ty TNHH MTV Cà phê Thắng Lợi với diện tích trên 2.152 ha, trong đó có 2.081,19 ha đất nông nghiệp, đã tuân thủ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đặc biệt thực hiện tốt các quy định về giao, cho thuê, thu hồi đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính đất đai, không để xảy ra tranh chấp, lấn chiếm. Đối với Công ty TNHH 2 thành viên Lâm nghiệp Phước An có hơn 5.097 ha giữ lại sau chuyển đổi doanh nghịêp, về cơ bản đã duy trì diện tích trồng cây công nghịêp, cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao, bảo đảm trồng 2.200 ha rừng...

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, UBND huyện Krông Pắc nêu lên một số vấn đề còn tồn tại như diện tích thu hồi bàn giao địa phương quản lý, sử dụng chủ yếu là từ các công ty nông, lâm trường quản lý không hiệu quả hoặc không tiến hành thanh lý với các hộ dân trước khi bàn giao nên gây khó khăn cho huyện trong việc đưa vào sử dụng, khai thác...

Bà Ngô Thi Minh Trinh- Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc báo cáo tình hình quản lý đất trên địa bàn
Bà Ngô Thi Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc báo cáo tình hình quản lý đất trên địa bàn

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Văn Đức đề nghị UBND huyện Krông Pắc sớm hoàn thiện báo cáo về việc tăng cường quản lý đất có nguồn gốc từ nông, lâm trường quốc doanh do các công ty nông, lâm nghiệp và các tổ chức hộ gia đình, cá nhân sử dụng trên địa bàn để Hội đồng Dân tộc sớm báo cáo trước Thường vụ Quốc hội.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.