Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 7-2018

17:44, 07/08/2018
Chiều 7-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 7-2018 nhằm đánh giá tình hình hoạt động báo chí trong tháng qua và định hướng tuyên truyền trong thời gian tới.
 
Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, trong tháng qua, các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phản ánh đậm nét các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của các địa phương, cơ quan, đơn vị. 
 
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đăng Kim Hùng phát biểu tại Hội nghị.
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Kim Hùng phát biểu tại Hội nghị.
 
Đồng thời, các cơ quan báo chí cũng tiếp tục phản ánh kịp thời các lĩnh vực đời sống trên địa bàn như:  tình trạng sạt lở bờ sông Krông Bông đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân; việc cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút đầu tư; tình trạng nông sản, thực phẩm không rõ nguồn gốc bày bán tràn lan tại nhiều chợ trên địa bàn tỉnh, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng; công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi; một số giải pháp trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tái canh cà phê, phát huy thế mạnh  cây ăn quả của tỉnh; kết quả thu ngân sách của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2018; bất cập trong quản lý khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; tình trạng không bảo đảm vệ sinh ở nhà vệ sinh của các bệnh viện công lập… Qua đó, đáp ứng nhu cầu, sự quan tâm của dư luận, bạn đọc.
 
Hội nghị đã đề ra định hướng tuyên truyền trong tháng 8-2018, trong đó tập trung vào các nội dung được Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) thông qua; tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; kết quả tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp năm 2017-2018. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền Chương trình số 24, 25, 26, 27 của Tỉnh ủy thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội; các nghị quyết quan trọng được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX…
Kim Oanh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.