Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn:

Sơ kết thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân", giai đoạn 2009-2019

18:26, 22/08/2018

Sáng 21-8, UBND huyện Buôn Đôn đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”, giai đoạn 2009-2019.

Trong 10 năm qua, để thực hiện tốt “Ngày biên phòng toàn dân”, huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành của huyện và xã Krông Na phối hợp chặt chẽ Đội công tác 253, các Đồn biên phòng (Đồn Biên Phòng 743, 747 và 749), Tiểu đoàn huấn luyện cơ động tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về: Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ về Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh biên giới trong tình hình mới; Luật Biên giới Quốc gia; Nghị định 34 của Chính phủ về Quy chế khu vực biên giới đất liền...; tích cực tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao nhận thức và cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Thông qua các buổi họp dân đã tổ chức tuyên truyền được 30 đợt cao điểm và 270 buổi tại 9 thôn, buôn cho hơn 10 nghìn lượt người dân, tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của huyện, xã được 49 chương trình.

Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.

Các Đồn biên phòng cũng đã thực hiện công tác tuần tra, chốt chặn vùng ven biên giới và các điểm xung yếu được 156 đợt với 980 ngày công; gặp gỡ, trao đổi, nắm tình hình 706 lần với 5.627 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia phối hợp bảo vệ giữ gìn an ninh biên giới. Riêng xã Krông Na đã đón tiếp 178 lượt người dân Campuchia đến thăm thân nhân, tổ chức giao lưu và tặng quà trị giá hơn 120 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị còn hỗ trợ lực lượng vũ trang bảo vệ biên giới Campuchia về lương thực, thực phẩm, thuốc men, thăm hỏi các ngày lễ, Tết...

Đại diện UBND huyện Buôn Đôn tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích trong 10 năm.
Đại diện UBND huyện Buôn Đôn tặng Giấy khen cho các tập thể.

Nhân dịp này, UBND huyện Buôn Đôn tặng Giấy khen cho 13 tập thể, 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009-2019.

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.