Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc Chương trình 132 cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số

16:45, 23/08/2018

Ngày 23-8, tại xã Cư Elang, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức Lễ công bố quyết định cấp đất, trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bàn giao đất ngoài thực địa thuộc Chương trình 132 cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn 2 xã Cư Ni và Cư Huê.

Trong đợt này, 448 hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc 7 buôn gồm: M’Oa, M’Briu, Tơng Kroa, Duôn Tai (xã Cư Huê) và các buôn: Ea Knốp, Ea Păl và Ega (xã Cư Ni) đã được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và được bàn giao đất ngoài thực địa trong Chương trình 132 với tổng diện tích trên 174 ha thuộc cánh đồng khai hoang nằm trên địa bàn xã Cư Elang.

Lãnh đạo Huyện EaKar trao giấy chứng nhận hỗ trợ đất cho các hộ dân.jpg
Lãnh đạo UBND huyện Ea Kar trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân

Diện tích này rất thuận lợi cho người dân sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa nước vì có nguồn nước tưới từ công trình thủy lợi đập Ea Rớt và hệ thống kênh mương của dự án hồ chứa nước Krông Pách Thượng, giúp người dân các buôn của 2 xã nói trên có thêm điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Thời gian qua, triển khai thực hiện Quyết định 132 và 134 của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết đất ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trên địa bàn, huyện Ea Kar đã cấp 734 ha đất ở và đất sản xuất cho 1.712 hộ gia đình dân tộc thiểu số, chủ yếu ở các xã gồm: Cư Bông, Ea Sô, Xuân Phú và thị trấn Ea Kar.

Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.