Multimedia Đọc Báo in

Lễ khánh thành Trường Hoàng Việt

23:15, 04/08/2018

Sáng 4-8, Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt (Trường Hoàng Việt) đã tổ chức Lễ khánh thành các hạng mục xây dựng của nhà trường.

Tham dự buổi lễ có Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT làm Trưởng đoàn. Về phía tỉnh Đắk Lắk có các đồng chí: Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh của Trường Hoàng Việt.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: H.Gia
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: H.Gia

Trường Hoàng Việt được thành lập theo quyết định số 979 /QĐ-UBND, ngày 13-4-2016 của UBND tỉnh Đắk Lắk và bắt đầu khởi công xây dựng từ tháng 3-2014, với tổng kinh phí trên 400 tỷ đồng; cơ sở vật chất gồm 10,7 héc-ta trường học, 8 héc-ta trang trại và 4 héc-ta sinh thái. Đây là mô hình trường phổ thông nhiều cấp học với quy mô lớn và hiện đại bậc nhất khu vực Tây Nguyên; được thiết kế xây dựng, tổ chức đào tạo theo mô hình của Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, New Zealand… nhằm xây dựng môi trường giáo dục tiến bộ, lấy người học làm trung tâm.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt Lê Đình Hiền phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: H.Gia
Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Hoàng Việt Lê Đình Hiền phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: H.Gia

Năm học 2016-2017, Trường Hoàng Việt chính thức khai giảng năm học đầu tiên với số lượng 750 học sinh cho cả 3 cấp học; năm học 2017-2018 có 1.750 học sinh; số lượng học sinh của năm học 2018 - 2019 đến nay là gần 2.400 học sinh thuộc 3 cấp học, với hai hình thức là bán trú và nội trú. Hiện tại, nhà trường có 270 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó giáo viên là 150 người với 100% là giáo viên cơ hữu.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt. Ảnh: H.Gia
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt. Ảnh: H.Gia

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Trường Hoàng Việt trong việc xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, cũng như môi trường giáo dục tiên tiến. Việc xây dựng và hoạt động của Trường Hoàng Việt là phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xã hội hóa giáo dục, nhất là khi TP. Buôn Ma Thuột đang phấn đấu trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên. Đồng chí Bộ trưởng cũng mong muốn Trường Hoàng Việt tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học nhằm góp phần đào tạo nhân lực, nhân tài cho tỉnh cũng như đưa vị thế của nhà trường ngày càng vươn xa.

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.