Multimedia Đọc Báo in

Mở đợt tăng cường kiểm tra mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng

14:17, 09/08/2018

Đoàn kiểm tra liên ngành thường trực 389 của tỉnh đang tiến hành đợt tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, kém chất lượng thuộc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền trên địa bàn.

Theo đó, Đoàn tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực thương mại và giá đối với việc sản xuất, kinh doanh các nhóm hàng trên. Cụ thể, kiểm tra về thủ tục hành chính, tính hợp pháp của hàng hóa lưu thông trên thị trường, quy định về nhãn hàng hóa, đo lường, công bố hợp quy, việc chấp hành giá, đăng ký giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết…

Cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành kiểm tra việc bày bán thực phẩm chức năng trên địa bàn
Cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành kiểm tra việc bày bán thực phẩm chức năng trên địa bàn

Song song với đó, đợt kiểm tra này cũng sẽ tiến hành lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm nếu thấy có dấu hiệu sản xuất, kinh doanh hàng hóa không bảo đảm chất luợng theo yêu cầu. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm ở lĩnh vực này. Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật để các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh được biết và chấp hành.

Hoạt động kiểm tra đợt này bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, không để xảy ra tình trạng chồng chéo, trùng lặp trong công tác kiểm tra; thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật; không làm cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức, cá nhân.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.