Multimedia Đọc Báo in

Một số cá nhân, đơn vị ủng hộ em bé bị não úng thủy

08:50, 02/08/2018

Ngày 30-7, Team vé máy bay Ngọc Mai (một số đại lý bán vé máy bay ở TP. Hồ Chí Minh) đã phối hợp với các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và một số cá nhân, tổ chức đến thăm và trao tiền ủng hộ cháu Y Duệ Êban (8 tháng tuổi) ở buôn Ka Na A, xã Cư M’gar (huyện Cư M’gar) bị não úng thủy bẩm sinh, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Y Duệ là nhân vật trong bài “Xót xa nỗi đau của em bé bị não úng thủy” đăng trên Báo Đắk Lắk số ra ngày 23-7-2018, viết về hoàn cảnh bệnh não úng thủy của cháu Y Duệ khiến đầu cháu lớn rất nhanh nhưng tay chân, cơ thể ngày càng nhỏ lại. Cháu đau đớn mỗi khi trở mình nên khóc suốt ngày đêm khiến bố mẹ phải ôm ấp, chăm sóc rất vất vả. Hoàn cảnh nghèo khó nên chị H’Rô Xi, mẹ cháu Y Duệ không có điều kiện ăn uống đủ chất dinh dưỡng, dẫn đến không đủ sữa cho con bú. Do bố mẹ không hiểu biết nên Y Duệ đã được 8 tháng tuổi nhưng bố mẹ cháu vẫn không kê khai nên chưa được cấp thẻ bảo hiểm.

Đại diện Team vé máy bay Ngọc Mai trao tiền ủng hộ Y Duệ  chữa bệnh.
Đại diện Team vé máy bay Ngọc Mai trao tiền ủng hộ Y Duệ chữa bệnh.

Sau khi báo đăng, nhiều tập thể, cá nhân đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ trước nỗi đau bệnh tật của Y Duệ. Cụ thể: Chính quyền xã Cư M’gar nơi cháu Y Duệ sinh sống đã cấp tốc đề xuất làm thẻ bảo hiểm và làm chế độ người khuyết tật cho cháu; Team vé máy bay Ngọc Mai ở TP.Hồ Chí Minh đã quyên góp ủng hộ 8,5 triệu đồng; một số cá nhân, tổ chức tại huyện Cư M’gar và TP. Buôn Ma Thuột ủng hộ 4,5 triệu đồng. Tổng số tiền ủng hộ 13 triệu đồng.                                                                                  

       Trung Hải

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.