Ngân hàng Nhà nước tỉnh: 100% cán bộ, công chức sử dụng văn bản điện tử để giải quyết công việc
Cập nhật lúc 06:34, Thứ Bảy, 25/08/2018 (GMT+7)
.
Sáng 24-8, Đoàn kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2018 trên địa bàn tỉnh (Đoàn kiểm tra 1228) do ông Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng Đoàn đã tiến hành kiểm tra tại Ngân hàng Nhà nước tỉnh.
 
Qua kiểm tra cho thấy, công tác CCHC từ đầu năm 2017 đến tháng 6-2018 - mốc thời gian kiểm tra - đã được Ngân hàng Nhà nước tỉnh quan tâm triển khai. Cơ chế một cửa được thực hiện phù hợp với hoạt động giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của Ngân hàng Nhà nước và đáp ứng mục tiêu CCHC, tránh lãng phí tài sản, nhân lực.
 
Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn kiểm tra.
 Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hoàng Mạnh Hùng phát biểu tại buổi kiểm tra.
 
Bộ phận một cửa đã mở sổ theo dõi việc tiếp nhận và giải quyết TTHC theo quy định, không để hồ sơ quá hạn. Hầu hết cán bộ, công chức, viên chức đều sử dụng văn bản điện tử trên phần mềm quản lý văn bản, điều hành tác nghiệp và lưu trữ tại Ngân hàng Nhà nước (edoc.sbv.gov.vn) trong giải quyết công việc hằng ngày. Đến nay, đơn vị đã thực hiện 100% văn bản điện tử thay thế văn bản giấy.
 
Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức được chú trọng, hằng năm Ngân hàng Nhà nước tỉnh tạo điều kiện cho 100% cán bộ, công chức có đủ điều kiện được tham gia các lớp đào tạo do Ngân hàng Nhà nước tổ chức; đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện để cán bộ, công chức tham gia học tập, nâng cao trình độ. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa hành chính được triển khai tích cực, mang lại hiệu quả...
 
Kiểm tra việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Ngân hàng Nhà nước tỉnh.
Kiểm tra việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Ngân hàng Nhà nước tỉnh.
 
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn có những hạn chế: Trong công tác chỉ đạo, điều hành chưa ban hành kế hoạch tuyên truyền, chỉ thực hiện lồng ghép tại cuộc họp thứ hai hằng tuần; không có kế hoạch tự kiểm tra công tác CCHC. Việc tiếp nhận giải quyết TTHC qua Hệ thống Dịch vụ hành chính công trực tuyến chưa được tổ chức thực hiện; chưa công bố kịp thời Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 theo quy định...
 
Kết luận tại buổi làm việc, Trưởng Đoàn kiểm tra 1228 Hoàng Mạnh Hùng đề nghị Ngân hàng Nhà nước tỉnh sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời đề nghị đơn vị sớm có giải pháp cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao (mức độ 2,3,4) để phục vụ giao dịch được thuận lợi theo chủ trương chung về cải cách hành chính của Trung ương và địa phương; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 07/NQ-TU ngày 18-4-2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước...
 
Lan Anh
 
,