Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2018

19:07, 30/08/2018

Ngày 27-8, Bộ Y tế, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP) đã có Công văn số 4971/BYT-ATTP đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng trên địa bàn triển khai các biện pháp bảo đảm ATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2018.

Theo đó, để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; tăng cường công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại, tập trung ưu tiên các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu có dấu hiệu hình sự đề nghị chuyển cơ quan công an để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng kiểm tra chất lượng bánh trung thu tại một cơ sở sản xuất trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Lực lượng chức năng kiểm tra tại một cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó, phải chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường công tác thông tin, giáo dục và truyền thông về ATTP trong dịp Tết Trung thu. Nội dung tuyên truyền đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tập trung vào quy định về điều kiện cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, yêu cầu về kiến thức, thực hành của người trực tiếp tham gia sản xuất, quy định về nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, quy định về đăng ký bản công bố, tự công bố sản phẩm, sử dụng phụ gia thực phẩm, bao bì thực phẩm, ghi nhãn sản phẩm. Đối với người tiêu dùng, việc tuyên truyền chủ yếu hướng dẫn lựa chọn, chế biến, bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn...

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.