Multimedia Đọc Báo in

Tặng quà cho người dân buôn Đrang Phốk nhân Ngày Voi thế giới

10:42, 13/08/2018

Hưởng ứng Ngày Voi thế giới (12-8), Vườn Quốc gia Yok Đôn đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức Chương trình "Tiếp sức tương lai Tây Nguyên" để tuyên truyền công tác quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn loài voi… tại buôn Đrang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn).

Theo đó, Vườn đã phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016-2020 thực hiện RED+; Tổ chức động vật châu Á (AAF); Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) và Ngân hàng Công thương (Vietinbank) Chi nhánh 12, TP. Hồ Chí Minh để tổ chức chương trình này.

Các đại biểu tặng quà cho các em học sinh
Các đại biểu tặng quà cho các em học sinh

Chương trình đã thu hút đông đảo các học sinh Trường Tiểu học Y Jút (phân hiệu buôn Đrang Phốk) và người dân của buôn tham gia. Tại đây, các em học sinh và người dân được cung cấp những thông tin về vai trò của rừng, những tác hại của việc đánh mất rừng; sự cần thiết phải bảo vệ hệ động thực vật của rừng, đặc biệt là bảo vệ loài voi - loài vật trước nguy cơ tuyệt chủng; các phương pháp xua đuổi thân thiện với voi, tránh xung đột giữa người với voi… Chương trình cũng đã tặng 110 chiếc cặp và 70 bộ sách giáo khoa và 5 chiếc xe đạp cho các em học sinh; 1 ti vi cùng hàng trăm phần quà là nhu yếu phẩm cho người dân ở đây với giá trị gần 100 triệu đồng.

Được biết, buôn Đrang Phốk là buôn nằm giữa vùng lõi của Vườn Quốc gia Yok Đôn, hằng năm voi rừng thường xuyên kéo về đây tìm kiếm thức ăn, phá hoại hoa màu của người dân.

Vạn Tiếp

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.