Multimedia Đọc Báo in

100% hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực giao thông vận tải giải quyết đúng và trước hạn

21:55, 02/09/2018
Sáng 31-8, Đoàn kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 trên địa bàn tỉnh (Đoàn kiểm tra 1228) đã tiến hành kiểm tra tại Sở Giao thông vận tải (GTVT).
 
Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra 1228 đã rà soát, đánh giá thực tế công tác CCHC theo mốc thời gian từ đầu năm 2017 đến tháng 6-2018. Qua kiểm tra cho thấy, công tác CCHC đã được Sở GTVT quan tâm, triển khai thực hiện. Cơ chế một cửa được thực hiện phù hợp với hoạt động giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của Sở và đáp ứng mục tiêu CCHC, tránh lãng phí tài sản, nhân lực.
 
Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Đoàn kiểm tra 1228 đánh giá kết quả kiểm tra.
Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Đoàn kiểm tra 1228 Hoàng Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
 
Năm 2017, Sở tiếp nhận 61.365 hồ sơ, trong đó lĩnh vực vận tải 5.398 hồ sơ, xe máy chuyên dùng 257 hồ sơ, đào tạo cấp giấy phép lái xe 55.621 hồ sơ, hành lang an toàn giao thông đường bộ 64 hồ sơ. Riêng 6 tháng đầu năm 2018 tiếp nhận 37.406 hồ sơ. Hiện nay, Sở đã niêm yết công khai 90 thủ tục hành chính, hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ đối với cá nhân, tổ chức đến liên hệ làm việc liên quan đến TTHC. Việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo đúng quy định, số lượng được giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt 100%.
 
Công tác hiện đại hóa hành chính được đẩy mạnh, cán bộ, công chức tích cực sử dụng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Việc tiếp nhận thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe, thủ tục cấp phù hiệu thuộc lĩnh vực vận tải đạt cấp độ 3 theo quy định. Thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế lên mức độ 4 theo đúng chuyển giao từ Bộ GTVT...
 
Kiểm tra thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Kiểm tra thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
 
Bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế như: Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2017 ban hành chậm. Việc tiếp nhận giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực GTVT đang dùng hệ thống DVC của ngành, chưa có giải pháp công khai về trình trạng giải quyết TTHC cho người dân. Đa số máy móc, thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin tại Sở đã cũ, chưa đáp ứng tốt nhu cầu công việc hằng ngày, một số máy tính đã hoạt động hơn 5 năm nên hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đôi lúc bị sự cố, gián đoạn. Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 chưa cập nhật kịp thời...
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra 1228 kiến nghị Sở GTVT cần rà soát, đánh giá và có biện pháp để khắc phục các tồn tại hạn chế đã nêu; tăng cường ban hành đầy đủ, kịp thời các Kế hoạch CCHC hằng năm theo quy định trong đó quan tâm công tác chỉ đạo, điều hành, tập trung phân công nhiệm vụ cho các phòng, ban, đơn vị trực thuộc thực hiện các nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đề nghị Sở GTVT sớm phối hợp với các đơn vị chức năng của ngành, VNPT Đắk Lắk để liên thông, tích hợp dữ liệu giữa hai hệ thống phần mềm của ngành và iGate của tỉnh để đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết, công khai kết quả giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 theo yêu cầu chỉ đạo chung của Chính phủ, của tỉnh về công tác CCHC và phát triển Chính quyền điện tử của địa phương...
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.