Multimedia Đọc Báo in

110 hồ sơ được tuyển chọn tham dự Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk

22:45, 24/09/2018

Sáng 24-9, Tiểu ban nội dung Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành sàng lọc hồ sơ trước khi chấm sơ khảo.

Theo đó, trong số 125 hồ sơ dự thi qua hình thức đăng ký online và nộp trực tiếp, Tiểu ban nội dung đã loại 15 hồ sơ dự thi không đáp ứng các yêu cầu cơ bản, không đúng thể lệ cuộc thi.

Tiểu ban nọi dung cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh năm 2018 sơ loại hồ sơ tạ Không gian làm việc chung về khởi nghiệp
Các thành viên trong Tiểu ban nội dung Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh Đắk Lắk năm 2018 đang tiến hành sàng lọc hồ sơ.

Qua sàng lọc, đa số hồ sơ vào vòng sơ loại đều có những ý tưởng, cách làm mới, nếu tiếp tục được định hướng, tư vấn từ các chuyên gia và được hỗ trợ đầu tư vốn, các đề án này có thể ứng dụng tốt trong môi trường kinh doanh, tạo những sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao; trên 50% hồ sơ, đề án đã có sản phẩm, mô hình sản xuất, kinh doanh cụ thể.

Vòng sơ khảo sẽ chấm theo các tiêu chí: tính đổi mới, sáng tạo; ý nghĩa xã hội; tính khả thi; kế hoạch thực hiện và phát triển ý tưởng; kế hoạch maketing – truyền thông; kế hoạch tài chính. Ban giám khảo sẽ lựa chọn tối đa 50 hồ sơ đạt yêu cầu vào vòng chung khảo. Giải nhất của cuộc thi có trị giá giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Ngoài ra, các đề án đoạt giải sẽ được Ban tổ chức ưu tiên giới thiệu với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư để được hỗ trợ, tư vấn, triển khai các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.