Multimedia Đọc Báo in

Chương trình "Dân hỏi – Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời" tháng 9- 2018

14:36, 26/09/2018

Sở Nội vụ phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và Báo Đắk Lắk vừa tổ chức diễn đàn “Dân hỏi – Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời” tháng 9-2018.

Với chủ đề “Giải đáp thắc mắc về chính sách và thủ tục hành chính lĩnh vực thuế và hải quan”, Chương trình có sự tham gia của 2 khách mời là: Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk Bùi Văn Chuẩn và Cục trưởng Cục Hải quan Đắk Lắk Lê Văn Nhuận.

Chương trình đã thông tin đến khán giả kết quả công tác cải cách hành chính về lĩnh vực thuế và hải quan trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Theo đó các thủ tục đã được điều chỉnh theo hướng tinh giản, tạo thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức trong quá trình kinh doanh, cũng như thực hiện các nghĩa vụ thuế.

Các vị khách mời tại Chương trình
Các vị khách mời tại Chương trình.

Tại Chương trình nhiều vấn đề người dân, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm qua đường dây nóng đã được các vị khách mời giải đáp như: cơ chế một cửa quốc gia trong lĩnh vực Hải quan nói chung và tại Hải quan Đắk Lắk nói riêng; quy định nộp thuế và miễn thuế đối với trường hợp mua hàng từ các trang thương mại điện tử trong và ngoài nước; những loại hàng hóa phải áp dụng thủ tục hải quan vận chuyển độc lập, thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế, quy trình giảm thuế thu nhập cá nhân đối với đối tượng nộp thuế gặp khó khăn do bị tai nạn, thời hạn và các giấy tở để làm Hồ sơ khai thuế, thủ tục đăng ký thuế trong trường hợp tạm dừng kinh doanh…

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.