Multimedia Đọc Báo in

Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh

17:12, 13/09/2018

Chiều 13-9, Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do ông Mitsutoshi Okabe, Giám đốc đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại (JETRO) ở Tokyo đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh nhân chuyến công tác tại tỉnh Đắk Lắk. 

Tiếp và làm việc với đoàn có bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản, ông Mitsutoshi Okabe bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của UBND tỉnh. Trong chuyến đến thăm tỉnh lần này, phía Nhật Bản có hơn 10 doanh nghịêp ở các lĩnh vực cung ứng công cụ sản xuất nông nghiệp, sản phẩm hỗ trợ, dịch vụ cũng như các sản phẩm liên quan đến nông nghịêp. Các doanh nghịêp Nhật Bản muốn tìm hiểu về công nghệ sản xuất nông nghiệp của địa phương và dành nhiều sự quan tâm đến ngành nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp có ứng dụng công nghệ cao. Đồng thời, bày tỏ mong muốn kết nối, hợp tác với tỉnh để nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Quang cảnh buổi chào xã giao
Quang cảnh buổi chào xã giao

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đã thông tin với đoàn về tình hình, lợi thế phát triển nông nghiệp của tỉnh, nhất là các sản phẩm chủ lực như cà phê, ca cao, hồ tiêu, cây ăn quả. Riêng mặt hàng cà phê của tỉnh đã khẳng định được vị thế và có mặt hơn 63 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, nhìn chung giá trị các sản phẩm nông nghiệp thu về vẫn chưa như mong đợi, phần đa vẫn xuất khẩu ở dạng thô hoặc mới qua sơ chế; công nghệ sản xuất, bảo quản chưa đáp ứng yêu cầu. Do đó, tỉnh Đắk Lắk rất hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh, mở ra cơ hội hợp tác tốt đẹp giữa hai bên trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh (bìa phải) tiếp và làm việc với ông Mitsutoshi Okabe, Giám đốc đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại (JETRO) ở Tokyo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tiếp và làm việc với ông Mitsutoshi Okabe, Giám đốc đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản ở Tokyo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cũng cho hay, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là một trong những hoạt động trọng tâm để quảng bá, xúc tiến thương mại và nâng cao giá trị nông sản của tỉnh, được tổ chức hai năm một lần. Trong dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7-2019 sắp tới, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 3-2019, tỉnh cũng rất vui mừng chào đón các doanh nghiệp Nhật Bản đến tham quan, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tặng quà lưu niệm cho đại diện Đoàn doanh nghịêp Nhật Bản
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tặng quà lưu niệm cho đại diện Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.