Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo tham quan đánh giá mô hình trình diễn lúa thuần TBR 225 và BC 15

22:08, 25/09/2018

Sáng 25-9, Trạm Khuyến nông huyện Krông Ana tổ chức hội thảo tham quan, đánh giá mô hình trình diễn giống lúa thuần TBR 225 và BC 15. 

Mô hình được thực hiện tại thôn An Na, xã Dray Sáp, với 2 giống lúa thuần TBR 225 và BC 15 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed. Tổng diện tích thực hiện mô hình là 4 sào (3 sào giống lúa TBR 225; 1 sào giống lúa BC 25).

ảnh

Các đại biểu tham quan mô hình trình diễn giống lúa BC 15 tại xã thôn An Na (xã Dray Sáp, huyện Krông Ana)

Sau hơn 3 tháng gieo sạ, 2 giống lúa đều có khả năng thích ứng tốt với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu ở vùng đất này, tỷ lệ nẩy mầm trên 90%, đẻ nhánh khỏe, cứng cây, chịu hạn và kháng sâu bệnh khá tốt; tỷ lệ chắc hạt trên bông đạt 88%… Năng suất của giống lúa TBR 225 đạt 7,39 tấn/ha; giống lúa BC 15 đạt 7,05 tấn/ha, cao hơn các giống lúa khác hiện đang trồng ở vùng này từ 7-7,1 tạ/ha.

ảnh
Bà con nông dân trao đổi với lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed (người đứng giữa) về giống lúa BC 15

Sau khi tham quan mô hình trình diễn và nếm thử cơm, các đại biểu đã đánh giá cao năng suất và chất lượng gạo của 2 giống lúa này (gạo thơm nhẹ, độ dẻo vừa phải và ngọt cơm). Các đại biểu mong muốn Công ty sớm tạo được mối liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị tại địa phương để bà con yên tâm đưa giống lúa này vào sản xuất đại trà. Đồng thời, mở các lớp tập huấn, hướng dẫn thêm về quy trình kỹ thuật để bà con nắm vững nhằm áp dụng vào sản xuất đạt hiệu quả tốt nhất.

ảnh
Các đại biểu nếm thử chất lượng gạo của giống lúa TBR 225 tại hội thảo

Được biết, trong vụ đông xuân 2017-2018 và vụ hè thu 2018, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed đã triển khai rất nhiều mô hình về 2 giống lúa TBR 225 và BC 15 trên địa bàn các huyện Ea Súp, Lắk, Krông Ana, Krông Pắc, Ea Kar... để đánh giá sự phù hợp của các giống lúa này trên địa bàn Đắk Lắk nhằm tiến tới mở rộng sản xuất, giúp bà con tiếp cận với giống lúa mới có giá trị, chất lượng cao, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.