Multimedia Đọc Báo in

Hội thi "Hòa giải viên giỏi" huyện Krông Pắc

10:02, 02/09/2018
Ngày 31-8, UBND huyện Krông Pắc đã tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” năm 2018.
 
Tham dự hội thi có 16 thí sinh được tuyển chọn từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: Giới thiệu (thông qua các hình thức thơ ca, hò vè giới thiệu về bản thân, tình hình địa phương); Kiến thức và tự luận, tình huống (bốc thăm trả lời câu hỏi trắc nghiệm và vận dụng những kinh nghiệm, sự hiểu biết về phong tục tập quán, các hương ước, quy ước để giải quyết những tình huống do Ban giám khảo đưa ra) và phần thi Tiểu phẩm.
 
Đông đảo khán giả đến theo dõi hội thi.
Đông đảo khán giả đến theo dõi cổ vũ hội thi.
 
Hội thi là dịp để những người làm công tác hòa giải giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động hòa giải ở cơ sở, phát hiện và nhân rộng những cách làm sáng tạo, hiệu quả. Qua đó nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đối với công tác hòa giải, từng bước nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác này trên địa bàn. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thức hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 9-11.
 
Phần thi tiểu phẩm
Phần thi tiểu phẩm "Xóa bỏ lời hứa" của xã Ea Hiu.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất tập thể cho xã Ea Hiu; 2 giải Nhì cho xã Ea Knuếk và Ea Kênh . 2 giải Ba thuộc về xã Ea Kly và Ea Phê. 

Về giải cá nhân, giải Nhất thuộc về thí sinh H’Rôda Ayun (xã Ea Kênh). Thí sinh Ngô Văn Dăm (xã Krông Búk) và H’kiếp Kbuôr đạt giải Nhì. Giải Ba thuộc về 2 thí sinh Nguyễn Huyền Trang (xã Hòa Đông) và Nguyễn Thị Thu Hiền (xã Ea Hiu).
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh trao cờ lưu niệm cho các thí sinh dự hội thi.
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh trao cờ lưu niệm cho các thí sinh dự hội thi.
 
Ban tổ chức còn trao 2 giải phụ cho phần thi giới thiệu ấn tượng nhất dành cho thí sinh Ngô Thị Kim Thúy (thị trấn Phước An) và phần thi tiểu phẩm xuất sắc nhất cho Tiểu phẩm “Sức khỏe cộng đồng” của thí sinh H’Rôda Ayun.
 
Đăng Triều
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.