Multimedia Đọc Báo in

Hội thi "Hòa giải viên giỏi" thị xã Buôn Hồ

11:42, 22/09/2018

Ngày 21-9, UBND thị xã Buôn Hồ đã tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” năm 2018, với 22 thí sinh được tuyển chọn từ các xã, phường trên địa bàn thị xã.

Các thí sinh trải qua 3 phần thi: Giới thiệu (thông qua các hình thức thơ ca, hò vè giới thiệu về bản thân, tình hình địa phương); Kiến thức và tự luận, tình huống (bốc thăm trả lời câu hỏi trắc nghiệm và vận dụng những kinh nghiệm, sự hiểu biết về phong tục tập quán, các hương ước, quy ước để giải quyết những tình huống do Ban giám khảo đưa ra) và phần thi Tiểu phẩm.

Ban tổ chức tặng hoa cho các thí sinh tham dự hội thi
Ban tổ chức tặng hoa cho các thí sinh tham dự hội thi

Tại phần thi trắc nghiệm và trả lời tình huống, các thí sinh vừa trả lời câu hỏi trắc nghiệm vừa giải quyết tình huống pháp luật hay xảy ra trong thực tiễn công tác hòa giải trên tất cả các lĩnh vực như: dân sự, hành chính, đất đai, hôn nhân gia đình, bạo lực gia đình… Phần thi tài năng, các thí sinh đã xây dựng những tiểu phẩm có nội dung thực tế, rất đời thường, sinh động, có nội dung thiết thực, đậm tính nhân văn với hình thức thể hiện hấp dẫn, sáng tạo. Những mâu thuẫn, xích mích, tranh chấp trong cuộc sống đã được các đội khái quát, dàn dựng, đưa lên sân khấu.

Thí sinh tham gia phần thi giới thiệu
Thí sinh tham gia phần thi giới thiệu

Hội thi là dịp để những người làm công tác hòa giải trên địa bàn thị xã giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động hòa giải ở cơ sở, phát hiện và nhân rộng những cách làm sáng tạo, hiệu quả. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đối với công tác hòa giải, từng bước nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác này trên địa bàn. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thức hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 9-11.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh
Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Hà Hữu Thuyền (phường Thiện An ).

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Hà Hữu Thuyền (phường Thiện An); 2 giải Nhì cho thí sinh Trần Quang (xã Bình Thuận) và Võ Văn Việt (phường Đạt Hiếu); 3 giải giải Ba thuộc về thí sinh Nguyễn Quang (xã Ea Blang), Nguyễn Thị Ngọc Trâm (phường Thống Nhất) và Lê Văn Lăng (phường Đạt Hiếu); 12 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn khen thưởng 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc thi gồm: xã Bình Thuận, phường Thống Nhất và phường Đạt Hiếu. 

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.