Multimedia Đọc Báo in

Nhiều cơ hội du học, làm việc tại Nhật bản

16:39, 10/09/2018
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Nhật Bản (1973-2018), chiều 9-9, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh đã phối hợp với tổ chức Pháp nhân công ích Hiệp hội các trường cao đẳng và các trường dạy nghề tỉnh Hiroshima tổ chức hội thảo du học Nhật Bản có người nước ngoài tham dự.
 
Hơn 300 học sinh, sinh viên của các trường cao đẳng, đại học, trung cấp nghề, THPT trên địa bàn tỉnh đã về dự.
 
Học sinh tham gia hội thảo được đại diện các trường tư vấn.
Học sinh tham gia hội thảo được đại diện các trường tư vấn cơ hội du học.
 
Tại hội thảo, đại diện các trường: Cao đẳng chuyên môn thuộc Đại học công nghiệp Hiroshima, Trường chuyên môn thuộc Đại học xe ô tô Hirosima, Trường chuyên môn phúc lợi y tế IGL, Trường chuyên môn phúc lợi môi trường IWAD, Trường Cao đẳng kinh doanh thời trang Học viện Fukuyama, Trường chuyên môn YMCA Hiroshima, Trường Cao đẳng kinh doanh quốc tế Hiroshima, Trường Cao đẳng thể thao Wellness Nhật Bản Hiroshima… đã cung cấp những thông tin cơ bản về nhà trường, các chính sách, chế độ học bổng cũng như tư vấn cơ hội học tập, việc làm, môi trường sinh sống... cho các em học sinh, sinh viên quan tâm. 
 
Sinh viên tìm hiểu thông tin của các trường.
Sinh viên tìm hiểu thông tin của các trường.
 
Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền giáo dục và môi trường việc làm hàng đầu thế giới. Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh đã nghiên cứu, tìm hiểu hệ thống các trường và nỗ lực phối hợp tổ chức hội thảo, qua đó tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên Đắk Lắk quan tâm có cơ hội học tiếng Nhật và nghiệp vụ ở các trường dạy tiếng Nhật tại Hiroshima. Sau khi tốt nghiệp có thể được tuyển dụng làm việc tại Nhật hoặc về nước làm với trình độ chuyên môn cao.
 
Được biết tổ chức Pháp nhân công ích Hiệp hội các trường dạy nghề Hirorshima hiện có 55 trường cao đẳng chuyên ngành và 7 trường dạy nghề. Trong số 1.365 sinh viên nước ngoài đang ghi danh học tại các trường này thì Việt Nam có đến 1.173 sinh viên.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.